Nên đi du học Mỹ cấp 3 từ lớp mấy?

 Về độ tuổi, tại Mỹ, học sinh cấp 3 nằm trong khoảng tuổi từ 14 đến dưới 18 tuổi (tương đương với lớp 9 đến lớp 12 theo hệ thống giáo dục Việt Nam). Học sinh nằm trong độ tuổi này khi đáp ứng đủ các điều kiện về học lực, hành vi, tài chính, sức khỏe… là có thể tự mình chuẩn bị hồ sơ du học bậc THPT tại Mỹ.

Xem thêm: du học cấp 3 tại mỹ

Xác định từ sớm giúp hành trình du học trung học tại Mỹ thuận lợi hơn
Xác định từ sớm giúp hành trình du học trung học tại Mỹ thuận lợi hơn

Khi đã định hình mong muốn học cấp 3 tại Mỹ, lời khuyên từ FindingSchool dành cho quý phụ huynh là hãy từng bước lập kế hoạch để con em mình sớm theo đuổi con đường này.

Nhờ vậy, các em sẽ có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn những lợi ích từ chương trình giáo dục đậm tính khai phóng của các trường trung học nội trú Mỹ. Đây là nhóm trường danh giá bậc nhất, có triết lý đào tạo hướng đến sự phát triển cá nhân rõ rệt, mở ra cơ hội để các em tự khai phá tiềm năng của bản thân.

Mặt khác, những năm đầu cấp 3 là bước chuẩn bị quan trọng cho du học sinh về định hướng, khả năng thích nghi và kỹ năng ngôn ngữ trước khi chính thức bước chân vào cánh cổng Đại học, để xây dựng một hành trình học tập tại Mỹ.


Du học cấp 3 tại Mỹ cần những điều kiện gì?

Để thuận lợi đi du học cấp 3 ở Mỹ, cha mẹ cùng con em cần chuẩn bị một số điều sau để đáp ứng các yêu cầu và điều kiện, cụ thể:

Điều kiện

Chi tiết

Độ tuổi

Độ tuổi du học cấp 3 Mỹ trong khoảng 14 đến 17 tuổi

Sức khoẻ

1. Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh ngoài da, bệnh truyền nhiễm như Lao, viêm gan B, HIV/AIDS… hay dị ứng nghiêm trọng.

2. Hoàn thành các xét nghiệm sức khỏe và tiêm chủng theo yêu cầu của trường học và Đại sứ quán Mỹ.

3. Hoàn thành các giấy tờ về Lược sử sức khoẻ và Lịch sử tiêm chủng và nộp cho hệ thống UI Student Health Service trước ít nhất 1 tháng kể từ ngày đi du học Mỹ trung học phổ thông.

Trình độ học vấn

  • Điểm GPA: Để có thể theo học tại các trường trung học ở Mỹ, học sinh cần đạt mức điểm trung bình tối thiểu là 6,5. Tuy nhiên, để tăng cơ hội thành công bạn cần có mức học lực tốt từ 8,0 trở lên.

  • Chứng chỉ ngoại ngữ: Mặc dù, du học cấp 3 tại Mỹ thường không yêu cầu bằng cấp ngôn ngữ, nhưng việc chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh để thuận lợi sinh sống và học tập tại Mỹ cũng rất cần thiết. Nếu không sở hữu các chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS hay TOEFL Jr., bạn có thể sử dụng Duolingo English Test cũng được một số trường chấp nhận.

  • Chứng chỉ SSAT hoặc ISEE: Một số trường trung học ở Mỹ có thể yêu cầu thí sinh chứng minh năng lực học tập qua kết quả bài thi SSAT hoặc ISEE. Để chắc chắn về điều kiện này, học sinh nên liên hệ với người đại diện trường để biết thông tin chính xác nhất.

Tài chính

Gia đình cần chứng minh tài chính trong form I-20 để chắc chắn học sinh có đủ điều kiện tài chính để theo học tại trường.

Tuỳ theo chương trình học và loại trường mà con đăng ký sẽ có những mức học phí khác nhau dựa vào đó gia đình có thể chuẩn bị tài chính tương ứng, chẳng hạn:

  •  Chương trình trao đổi theo Visa J1: chi phí ăn ở và học phí cho 1 năm là khoảng 10,000 – 11,000 USD/ năm (tương đương 230-250 triệu VNĐ).

  • Trường tư ngoại trú (Visa F1): dao động từ 25,000 – 28,000 USD/ năm (khoảng 590-660 triệu VNĐ).

  • Trường tư nội trú (Visa F1): khoảng 35,000 – 60,000 USD/ năm (đã bao gồm sinh hoạt phí và học phí)

Visa

Du học Mỹ cho học sinh cấp 3 theo 2 dạng visa chính là Visa J1 & Visa F1. Theo đó:

  • Visa J1: dành cho các trường công, du học sinh chỉ đến học 1 năm.

  • Visa F1: dành cho các trường tư, du học sinh có thể học đến hết chương trình trung học phổ thông tại Mỹ.

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Về Điều Kiện Du Học Mỹ Cấp 3 [2024]

FindingSchool

Công cụ tra cứu du học hàng đầu, kết nối các trường trung học Mỹ - Canada với hàng triệu gia đình trên khắp thế giới.

Post a Comment

Previous Post Next Post